Lượt xem: 324

Hội viên Cựu Chiến binh Lê Trung Buôl nặng lòng với công tác từ thiện xã hội

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua, hơn 2.890 cựu chiến binh (CCB) của huyện Mỹ Xuyên đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương, qua đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả và cá nhân tiêu biểu, trong đó có CCB Lê Trung Buôl ở xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên.

 

    Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, ông Lê Trung Buôl đã hăng hái lên đường nhập ngũ, tham gia chống Mỹ cứu nước, hòa bình lập lại ông trở về địa phương tiếp tục công tác và tham gia sinh hoạt Hội Cựu chiến binh. Qua nhiều năm làm công tác Hội, ông luôn tâm niệm, muốn vận động được hội viên và Nhân dân, trước hết mình phải là một tấm gương đi đầu, tích cực tham gia phát triển kinh tế và các cuộc vận động tại địa phương.


Cầu nông thôn do CCB Lê Trung Buôl vận động xây dựng.

    Gia đình ông có gần 20 công đất sản xuất theo mô hình tôm - lúa - màu, từ năm 2012 đến nay, mỗi năm thu nhập không dưới 60 triệu đồng. Ông và hội viên Cựu Chiến binh trong xã hiến 10 ha đất, hơn 1 tỷ 400 triệu đồng và 2.000 ngày công lao động tham gia xây dựng nông thôn mới. Năm trước, thấy bà con trong ấp Dương Kiểng đi lại khó khăn, ông Buôl vận động xây cầu nông thôn với chiều dài 15 m, rộng 4,5 m, trị giá hơn 170 triệu đồng.

      Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Dương Kiểng, xã Hòa Tú 2 - Trần Thanh Hiền nhận xét: “CCB Lê Trung Buôl rất nhiệt tình tham gia các phong trào địa phương và công tác Hội. Đồng chí đã kết hợp với chùa Bửu Linh vận động người dân hiến đất làm đường vào chùa và đóng góp xây dựng cầu. Đồng chí là gương điển hình để cho Chi hội noi theo”.

    Nhiều người quý mến bởi CCB Lê Trung Buôl luôn quan tâm đến đời sống của hội viên, luôn động viên bà con phát triển kinh tế, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhiều hộ nhờ đó mà thoát nghèo, có cuộc sống khá hơn. Có thể nói, CCB Lê Trung Buôl là một tấm gương tiêu biểu, luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, sống hết mình với người bà con địa phương.

    Không chỉ gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất làm đường, CCB Lê Trung Buôl còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và luôn dạy bảo con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào tại địa phương để đóng góp vào phong trào chung của quê hương Mỹ Xuyên.

Kim Thoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 3553
  • Trong tuần: 72,886
  • Tất cả: 11,866,913